วิธีเช็ค Power Supply ว่าเสียหรือไม่

01:57
    บางครั้งอาการเสียของคอมพิวเตอร์ในส่วนหนึ่งคือ เปิดเครื่องไม่ติด ดับไปเฉย สิ่งที่เราต้องเช็คครับ อย่างแรก สายไฟ อันนี้เราก็รู้อยู่แล้วคือ ลองหาสายมาเปลี่ยนใหม่ แต่ว่า Power Supply ล่ะ เราจะเช็คอย่างไร พอทำได้มั้ย ทำได้ครับเรามาดูกันครับว่าต้องทำอย่างไรบ้าง
   1. หาลวดหรือสายไฟที่มีฉนวนหุ้ม แล้วปอกปลายสายทั้งสองข้าง ข้างละประมาณ 1 Cm และสายมีความยาวประมาณ 20 Cm หรือตามสะดวกของแต่ละคนครับ
   2. ให้นำสายไปจั้มที่รูของสายแพร์ของ power supply (สายสีดำและสีเขียว) หรือ (สีเทาและสีดำ) บางรุ่นจะไม่เหมือนกัน
   3. ถ้าหากพัดลมไม่หมุน แสดงว่าพัง (เตรียมซื้อใหม่) และถ้าหมุนแสดงว่าใช้ได้ แล้วเวลาที่เราเอาสายออก พัดลมยังค้างอยู่ ก็แสดงว่า พังอีกเหมือนกัน สรุปแล้วคือ ถ้าจั้ม แล้วหมุน ถอดออกแล้วไม่หมุน เป็นอันใช้ได้ครับ งงมั้ย....

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น