ทำความสะอาดไฟล์เก่าให้กับwindows 7 แถมการจัดเรียงข้อมูล

23:53
       วันนี้เรามาทำความสะอาดไดร์ทุกไดร์กันดีกว่า เพราะบางครั้งเราก็เล่นอย่างเดียว ไม่ได้ดูเลยว่าไฟล์ขยะนั้นมันเกิดขึ้นทุกวัน ๆ ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้คอมพิวเตอร์ของเราช้าขึ้น และหลาย ๆคนที่ใช้วินโดวน์เซเว่นแล้ว อาจจะหาไม่เจอว่ามันอยู่ตรงไหน งั้นเราไปดูกันครับ
   1, ให้เราไปที่ปุ่มสตาร์ท >All Programs > Accessorie > System tools > Disk Cleanup ครับ
    2.จากนั้นจะพบหน้าต่างใหม่ให้เราเลือกครับว่าจะทำความสะอาดไดร์อะไร เช่น C: D: E: อะไรประมาณเนี๊ยะ

    3.อันนี้ผมจะทำความสะอาด C: แล้วกันครับ เป็นไดร์ของระบบปฏิบัติการ จากนั้นคลิก OK และโปรแกรมจะประมวลผลสักครู่หนึ่งก็จะเห็นหน้านี้


    4. ในขั้นตอนนี้นะครับ เราสามารถคลิกหน้าข้อความที่บอกว่าเป็นไฟล์ขยะของอะไร เช่น ของถังขยะ ไฟล์ขยะที่ประมวลผลแล้ว หรือไฟล์ของวินโดวน์ที่ซ่อม และโปรแกรมจะบอกถึงขนาดของข้อมูลว่ามากแค่ไหน ผมเคยเจอ 1.6 Gb มาแล้วครับ แบบว่าเล่นนานเลยลืม จากนั้นก็คลิก OK ระบบจะทำการลบให้ครับ อาจจะใช้เวลาสักนิดครับ ก็เป็นอันเสร็จสินครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น