วิธีแก้ hidden Folder แก้โฟลเดอร์ซ่อนจากไวรัส

17:26
     วันนี้เรามาดูอาการอาการหนึ่งที่ไวรัสได้เข้าไปเล่นงานไฟล์หรือโฟลเดอร์ของเรากันครับว่าเป็นยังงัยไปดูรูปกันก่อน
   
      จะสังเกตได้ว่าโฟลเดอร์ในกรอบเหลืองๆถูกซ่อนไว้  และได้แสดงให้เห็นว่าโฟลเดอร์ที่ถูกซ่อนอยู่มีอะไรบ้าง ซึ่งผมได้เปิด Folder Option ให้เห็นกันก่อนครับว่าถูกซ่อนจริง ๆ  แต่หากเราไม่ได้เปิด Folder option แล้ว show hidden folder เราจะมองไม่เห็นนะครับ (เดี๋ยวจะมาสอนกันทีหลัง) ซึ่งอันนี้แน่นอนเราจะรู้ว่าต้องโดนไวรัสอย่างแน่นอน แต่นั่นก็ไม่สำคัญเท่ากับตัวนี้ครับ


   ปุ่ม Hidden ของ Folder แก้ไขไม่ได้ซะงั้นอ้าวแบบนี้ทำงัยล่ะ อย่างแรกผมแนะนำเลยครับว่าสร้างโฟลเดอร์ใหม่แล้วก็คัดลอกไฟล์ลงโฟลเดอร์ใหม่ อ้าวแล้วถ้าโฟลเดอร์ถูกซ่อนมีเป็นร้อยล่ะทำงัย อันนี้ไม่เป็นไรเดี๋ยวขออธิบายก่อนครับว่ามันเกิดจากอะไร

 หากเราต้องการยกเลิกการซ่อนทั้งหมดโดยใช้คำสั่ง cmd สามารถทำได้จาก ไปที่เมนู start แล้วพิมพ์ cmd กด Enter ครับจะได้หน้าต่างนี้ขึ้นมา

 ให้พิมพ์  attrib -s -h -r /S /D *.*  (วรรคให้ถูกต้องด้วยนะครับ) แล้ว Enter จากนั้นกลับไปสังเกตดูในใดร์ฟ ว่า Folder กลับมาแล้วหรือไม่
ตัวอย่าง  โฟลเดอร์ ในไดร์ฟ D ถูก Hidden ไว้ ให้เข้าไปที่ D โดยพิมพ์ d: แล้ว Enter
             เมื่อ เข้ามาอยู่ใน ไดร์ฟ D แล้ว ให้พิมพ์ attrib -s -h -r /S /D *.* ตาม แล้ว Enter
             แล้ว Enter จากนั้นกลับไปสังเกตดูในใดร์ฟ ว่า Folder กลับมาแล้วหรือไม่
- ยกเลิกการซ่อนบาง Folder
  attrib -s -h -r /S /D ชื่อโฟลเดอร์ (ไม่จำกัดว่า ชื่อโฟลเดอร์จะเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ
  และชื่อโฟลเดอร์จะต้องไม่เว้นวรรค แต่ถ้ามีให้ทำการแก้ไขชื่อก่อน)
    แต่วิธีข้างต้นค่อนข้างยากงั้นเอางี้ดีไหมเราใช้โปรแกรมแก้ไขกันดีกว่านะ อิๆ  เราจะแก้โฟลเดอร์ถูกซ่อนกันแบบง่ายๆกันเลยทีเดียว ไม่ต้องนั่งพิมพ์ให้เมื่อย และไม่ต้องนั่งมาเปิดโฟลเดอร์ที่ถูกซ่อน อย่างแรกไปโหลดโปรแกรมกันก่อนครับ กดแรงๆที่นี่ เมื่อได้มาแล้วก็คลิกเปิดเลย
   
     หน้าตาโปรแกรมก็เป็นอย่างนี้ล่ะครับจากนั้นเราก็คลิกปุ่มตรงกลาง(ภาษาอะไรก็ไม่รู้) เพื่อที่จะไปแก้โฟลเดอร์ที่ถูกซ่อนโดยไวรัส


    ผมขอเลือกไดร์ I แล้วกันครับซึ่งเป็น Handy drive ของผมเองมีโฟลเดอร์ที่ถูกซ่อนอยู่ หรืออีกอย่างหนึ่งให้เราคลิกไปที่โฟลเดอร์ย่อยก็ได้ครับมันจะมองเห็นโฟลเดอร์ที่ถูกซ่อนทั้งหมดแล้วคลิกทีละโฟลเดอร์ หรือถ้าจะแบบกวาดให้หมดไปเลย ^_^ เราก็คลิกทั้งไดร์นี่แหละ เอาเป็นว่าผมคลิกตามรูปด้านบนเลย แล้วคลิก OK แรงๆ (อันหลังแรงๆไม่ต้องทำก็ได้นะอิๆ)


   โปรแกรมก็จะวิ่งเพื่อไปแก้ไขโฟลเดอร์ที่ถูกซ่อนไว้ให้เราจนหมดทั้งไดร์เลยทีเดียว
    ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโปรแกรมที่ได้นำมาแนะนำในวันนี้น่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับหลายๆท่านที่ถูกไวรัสเล่นงาน เพื่อเราจะได้นำไฟล์ของเรากลับมาคืนครับ



3 ความคิดเห็น:

{ Gclubclick คาสิโน พนันบอล เพียงแค่คลิกเดียว } at: 8 กรกฎาคม 2555 เวลา 04:45 กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
ไม่ระบุชื่อ at: 22 มีนาคม 2556 เวลา 06:42 กล่าวว่า...

ขอบคุณมากๆเลยครับ นํ้าตาจะไหล แล้ว ใช้อันนี้ หายเลย T-T ขอบคุณจริงๆครับ

{ Unknown } at: 3 มิถุนายน 2557 เวลา 05:21 กล่าวว่า...

ขออนุญาติฝากไฟล์หน่อยนะครับ
คาสิโนออนไลน์รูปแบบใหม่ แปลกใหม่ เล่นบนมือถือได้ เชิญร่วมสนุกกับเราที่
https://www.111player.com

แสดงความคิดเห็น