วิธีลดขนาดรูปภาพครั้งละมากๆ ด้วยโปรแกรม Acdsee

03:11
   วันนี้บทความไม่ออกแต่อยากจะนำเสนอคร๊าบ เมื่อเช้างานเข้าพอดีโจทย์คือทำอย่างไรให้เราสามารถลดขนาดของภาพได้คราวละมากๆ ที่นี่มีคำตอบครับ ชอบแบบไหนทำแบบไหนลองดูครับ โดยโปรแกรมนี้จะทำให้เราลดเวลาการทำงานได้เยอะเลยครับหวังว่าคงถูกใจหลายๆท่านนะครับ
    สิ่งแรกที่เราจำเป็นจะต้องมีนั่นก็คือโปรแกรม Acdsee หลายๆคนก็มีในเครื่องแล้วล่ะแต่หลายๆคนยังไม่มีก็หาดาวน์โหลดมาใช้งานได้เลยครับเมื่อคุณติดตั้งเสร็จแล้วก็ดูตัวอย่างตอนต่อไปครับ

1. เปิดหารูปภาพจากคอมพิวเตอร์ของเราครับ

2. Duble Click รูปภาพขึ้นมาโปรแกรม ACDsee ก็จะเปิดโปรแกรมขึ้นมาแบบอัติโนมัติ


3.โปรแกรมจะเปลี่ยนเป็น Photo Manager ครับ

 

 4.กดแป้นพิมพ์ Ctrl+A ครับคำสั่งนี้จะเป็นคำสั่งในการเลือกทั้งหมด น่าจะเคยใช้กันนะครับ หรือจะใช้เลือกทีละภาพโดยกดปุ่ม Ctrl ค้างไว้แล้วใช้เมาส์คลิกเลือกครับ

5. จากนั้นให้ไปที่เมนู Batch+Resize ครับหรือเอาแบบลัดๆเลยก็ Ctrl+R ก็จะได้รดังภาพด้านล่างครับ


6.อธิบายกันนิดเมื่อเห็นเมนูนี้แล้วนะครับการย่อรูปภาพทีละมากๆ ปุ่มแรกคือ 
     - Percentage of originall ใช้สำหรับย่อแบบให้เป็นเบอร์เซ็นจากภาพขนาดจริงเช่นเราอยากลดขนาดภาพสัก 50% เราก็ทำได้ครับ เช่นขนาดภาพ 1200 px เมื่อลด 50 % ก็จะเหลือ 600 px ครับ
    -  Size in pixels ใช้สำหรับกำหนดขนาดภาพได้ตามต้องการครับว่าต้องการใหญ่แค่ไหน กรณีนี้ผมจะใช้บ่อยเพราะว่าขนาดภาพบางภาพมาเป็น 4000 px ผมจะย่อให้เหลือประมาณ 800 px เพื่อทำภาพ Gallery ในเว็บไซต์ อันนี้ก็กำหนดตามใจชอบได้เลยครับ
    -  Actual/Point size ใช้สำหรับกำหนดภาพที่เราต้องการขนาดเช่น เซนติเมตร มิลลิเมตร หรือนิ้ว

    เมนูนี้เลือกได้ตามความเหมาะสมเลยครับ


7.  ตำแหน่งที่จะบรรทึกอยู่ที่ไหนอย่างไร
      - Remove/replace original file ใช้สำหรับเราไม่ต้องการเก็บไฟล์เก่าไว้เราจะบันทึกทับครับ
      - Rename modified images and place insource folder เมนูนี้จะสร้างไฟล์ขึ้นมาใหม่ในโฟลเดอร์เดิมนั่นแหละครับ แต่ว่าจะมีชื่อ Resize_xxx ตามขึ้นมา
      -  Place the modified images in the following folder เมนูนี้เปลี่ยนที่อยู่ของไฟล์ใหม่เลยครับ เราสามารถคลิกที่รูปโฟลเดอร์แล้วเลือกตำแหน่งที่อยู่ได้เลย จากนั้นก็ไม่มีอะไรครับให้มันเป็นค่าปกติอย่างเดิม แล้วคลิกโอเค
 8. โปรแกรมจะกลับมาที่หน้าเดิมที่เราต้องการครับ แล้วคลิก Start Resize ครับ ขนาดของภาพที่เราตั้งผมแนะนำให้ตั้ง width เป็นขนาดที่ต้องการนะครับส่วน Height ความสูงนั้นก็ลบจากค่า width ออกสัก 200 ก็พอเดี๋ยวโปรแกรมจำคำนวณให้ใหม่ครับ


9. โปรแกรมก็จะทำงานไปเรื่อย ๆจนหมดรูปภาพที่เราเลือกครับ  เสร็จแล้วก็ไปเปิดดูไฟล์ที่เราบันทึกไว้
   







1 ความคิดเห็น:

{ Unknown } at: 3 มิถุนายน 2557 เวลา 05:22 กล่าวว่า...

ขออนุญาติฝากไฟล์หน่อยนะครับ
คาสิโนออนไลน์รูปแบบใหม่ แปลกใหม่ เล่นบนมือถือได้ เชิญร่วมสนุกกับเราที่
https://www.111player.com

แสดงความคิดเห็น